Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

Bài thơ 20-10 hay nhất tặng mẹ - P1

Bài thơ hay 20-10 tặng mẹ sau đây có tựa để là Mẹ. Kính mời các bạn lắng nghe giai điệu bài thơ này nhé. Xin chân thành cảm ơn.
Bài thơ 20-10 hay nhất tặng mẹ - P1

MẸ

Ai dạy cho tôi biết khóc
Ai dạy cho tôi biết cười
Ai dạy cho tôi gọi mẹ
Trái tim thổn thức không nguôi

Cho tôi hình hài hiện tội
Cho tôi cuộc sống tương lai
Cho tôi tháng năm mơ ước
Để tôi bước vội ngày mai

Cuộc sống bộn bề đau khổ
Mẹ rơi nước mắt của mình
Để tôi đùa vui rạng rỡ
Mẹ cười và chỉ lặng thinh

Tôi vui chạy theo bè bạn
Mẹ ngồi đếm tháng năm trôi
Oằn lưng gánh bao nặng nhọc…
Oằn lưng gánh cuộc đời tôi

Trong mơ tôi gặp cổ tích
Trong mơ tôi thấy vườn hoa
Trong mơ tôi đầy bè bạn
Bóng mẹ trong mơ nhạt nhòa…

Trái tim ngày đêm thổn thức
Chạy theo bao áng mây trời
Chạy theo niềm vui cuộc sống
Nào hay tim mẹ chơi với…

Ai dạy cho tôi biết sống
Ai dạy cho tôi thành người 
Ai dạy cho tôi mơ mộng?
Mà nay tôi cứ xa vời?

Mẹ trao cho tôi hạnh phúc?
Mẹ gánh cho tôi cuộc đời?
Lưng còng, tóc càng điểm bạc…
Nhói đau lời hát à… ơi…

p/s: con dù lớn vẫn là con của mẹ
Đi suốt đời lòng mẹ vẫn theo con...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét